[Vietnamese] Cơ bản – Hướng dẫn tạo tài khoản (VEX Address) trên ví VexWallet (Phiên bản PC – Mac & Windows)

Xin chào các đối tác của VEX!

Như các bạn có thể biết, nền tảng Blockchain của Vexanium sẽ miễn phí giao dịch khi gửi token, nhưng yêu cầu một khoản phí để tạo tài khoản. Chi phí tạo Tài khoản VEX là từ 1 đến 2 VEX cho mỗi tài khoản. Tuy nhiên, tin vui là bạn sẽ nhận được tài khoản miễn phí với hỗ trợ thanh toán tài khoản từ nền tảng Vexanium. Tài khoản miễn phí này sẽ được chia sẻ trong thời gian khuyến mãi kéo dài khoảng 1 tháng hoặc có thể lâu hơn, sau đó bạn có thể mua tài khoản VEX trên đại lý, Dapp, Ứng dụng hoặc nhờ người khác đăng ký tài khoản giúp bạn.

Khái niệm cơ bản về tài khoản VEX
Có 3 thành phần cơ bản quan trọng bạn cần phải nhớ gồm mật khẩu ví, khóa công khai, tài khoản VEX và khóa riêng tư
Các thành phần tiếp theo gồm RAM, CPU, NEY, BP,..etc. sẽ được đề cập sau đây.

1. Mật khẩu ví (đây là mật khẩu bảo vệ Ví PC của bạn), đây là mật khẩu ngoại tuyến (offline) nơi bạn có thể có các loại VEXwallet khác nhau, vì bạn có thể có ví trên Mac, Windows hoặc một số hãng khác nhau. Ví VEX yêu cầu mật khẩu ví, (mật khẩu ví này được sử dụng để mở quyền truy cập, gửi VEX coin, token hoặc các kết nối khác với các ứng dụng phi tập trung. Bạn phải sao lưu mật khẩu vì trong tính năng phân cấp không có tính năng quên mật khẩu)

2. Khóa công khai. Sau khi bạn cài đặt Ví và tạo mật khẩu, bạn sẽ có khóa công khai. Khóa công khai sẽ giúp bạn thực hiện các bước tiếp theo như tạo địa chỉ VEX và đăng ký Địa chỉ VEX trên nền tảng blockchain Vexanium. Một khóa công khai có thể có nhiều địa chỉ VEX, ví dụ như: VEXnd8dy73hd38. Hãy nhớ rằng khóa công khai này không phải là địa chỉ VEX của bạn.

3. Khóa riêng là một từ khóa từ Khóa công khai của bạn. Bạn phải sao lưu vì nếu bạn gỡ cài đặt ví hoặc mất ví thì bạn có thể sao lưu khóa riêng để bảo vệ tài sản hoặc địa chỉ Vexanium của bạn.

4. Địa chỉ VEX (Địa chỉ người dùng VEX). Bạn sẽ có địa chỉ Vex này sau khi mua Địa chỉ tài khoản VEX (12 chữ cái) bằng Khóa công khai mà bạn đã tạo trước đó, trong đó tất cả các lô hàng VEX hoặc token trên mạng lưới Vexanium sẽ sử dụng VEXAddress này.

Các tạo địa chỉ VEX trên PC
Hiện tại, đối với PC Wallet, có 2 cách để tạo Tài khoản Vexanium. Cách thứ nhất là bạn có thể tuyên bố người dùng trên Vexwallet.com, cả hai tài khoản của bạn đều do người khác tạo. Sau đây là hướng dẫn cụ thể hơn về cách thức này

1. Mở Vexanium.com, nhấp vào tải xuống ví hoặc mở vexwallet.com sau đó tải xuống Ví PC

2. Tạo mật khẩu ví của bạn. Mật khẩu ví (đây là Mật khẩu bảo vệ Ví PC của bạn) là Mật khẩu ngoại tuyến nơi bạn có thể có nhiều loại VEXwallet khác nhau, ví dụ như ví trên Mac, trên windows hoặc một số hãng khác.

3. Chấp nhận Điều khoản và Điều kiện: đây là Ví phân cấp để không bên nào chịu trách nhiệm về tài sản của bạn ngoài chính bạn. Vexanium không lưu trữ khóa riêng.

4. Tạo Khóa công khai của bạn. Khóa công khai này có một cổng ban đầu để kết nối với chuỗi khối VEX và tạo tài khoản Địa chỉ VEX của bạn. Ví dụ: Khóa công khai là VEXbdwb628hid2h726, hãy nhớ rằng công khai này không phải là địa chỉ VEX của bạn.

5. Khóa công khai của bạn là VEXxbsubwjxw72gu3, vui lòng sao chép vì khóa công khai này được dùng để tạo tài khoản VEX

6. Mở vexwallet.com để tạo một tài khoản miễn phí. Điền tên tài khoản, khóa công khai và 12 ký tự của tài khoản VEX của bạn. Sau đó điền số điện thoại di động (được dùng để xác minh tài khoản của bạn).

7. Sau đó, bạn có thể kết nối hoặc liên kết tài khoản mà bạn đã tạo trong tên tài khoản.

8. Nếu điều này đúng, sẽ có một đồng tiền VEX trong tài khoản của bạn và xin chúc mừng, bạn đã được kết nối với chuỗi khối Vexanium.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *